10 อันดับแอพพลิเคชั่นปี 2023 ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดทั่วโลกจาก App Store หรือ Google Play Store

Covid-19 สร้างปัญหาให้กับพวกเราทุกคนตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2020 แน่นอนว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนหลากหลายอย่าง เพราะว่าทุกคนต้องกักตัวอยู่ในบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ การที่เราต้องอยู่เฉยๆเป็นเวลานาน ตัวช่วยที่ดีที่สุดนั้นก็คือโทรศัพท์มือถือ ในปี 2564 แนวโน้มการดาวน์โหลดแอปมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงนี้ และนี้คือรายชื่อแอพที่ได้รับยอดดาวน์โหลดมากที่สุด 10 อันดับแรกของโลกมาจาก App Store หรือGoogle Play Store
• Telegram
• TikTok
• Signal
• Facebook
• WhatsApp
• Instagram
• Zoom
• MX Takatak
• Snapchat
• Messenger

10 อันดับแอพที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2021

Telegram


เป็นซอฟต์แวร์ส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที บนคลาวด์ฟรีและบริการแอปพลิเคชัน Telegram ทำงานคล้ายกับ WhatsApp ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 ตัว Telegram กลายเป็นแอปที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดทั่วโลกโดยมีการติดตั้งมากกว่า 63 ล้านครั้ง จำนวนดาวน์โหลดมากที่สุดจากอินเดียที่ 24% ตามมาด้วยอินโดนีเซียที่ 10% เพราะว่าตัวแอพ Zoom นั้นคุณภาพดีกว่าและให้ความปลอดภัยมากกว่า WhatsApp

TikTok

เป็นแอปที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับสองในปี 2564 เป็นหนึ่งในแอปที่มาแรงมากในช่วงนี้แถมยังมีการติดตั้งมากที่สุดในโลก ด้วยการดาวน์โหลดมากกว่า 111.9 ล้านครั้ง TikTok มีการเติบโตเยอะมากในปี 2021แน่นอนว่าการเติมโตครั้งนี้มากกว่าปี 2019 ถึง 2 เท่าโดย 20% ของการดาวน์โหลดทั้งหมดมาจากอินเดียและราว 9.3% ของการดาวน์โหลดทั้งหมดอยู่ในสหรัฐอเมริกา

Signal

เป็นอีกหนึ่งบริการรวมศูนย์ข้ามแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างไม่ขาดสายและมีการพัฒนาอยู่ตลอด ซึ่งพัฒนาโดย Signal Technology Foundation และ Signal Messenger LLC ในเดือนมกราคมปี 2021 Signal มียอดดาวน์โหลดรวมมากกว่า 105 ล้านครั้งและมีผู้ใช้งานแอพนี้ประมาณ 40 ล้านคน Signal ได้รับการติดตั้งบนอุปกรณ์ Android มากกว่า 50 ล้านเครื่องในขนาดนี้

Facebook

ครั้งนี้ Facebook ล่วงลงมาอยู่เป็นอันดับที่สี่ในรายการ 10 อันดับแอพที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2021 โดยรวม Facebookเป็นแอปพลิเคชันเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แอพ Facebook ถูกใช้เกือบทุกที่สำหรับการสื่อสารทางสังคมและธุรกิจ จากข้อมูลของ Alexa internet Facebook อยู่ในอันดับที่ 7 ของการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก

WhatsApp

WhatsApp อยู่ในอันดับที่ห้าในการดาวน์โหลดโดยรวมมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 พันล้านครั้ง เป็นแอปพลิเคชั่นแชทที่ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย WhatsApp ยังรองรับการสื่อสารระหว่างเครือข่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศอีกด้วย

Instagram

Instagram จัดอยู่ในอันดับที่หกในแอพที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในทุกหมวดหมู่ แอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียนี้มีส่วนช่วยอย่างมากในการทำธุรกิจขนส่งในช่วง COVID-19 นอกจากจะเป็นพื้นที่โชว์รูปแล้ว ยังเข้ามาเป็นพื้นที่การตลาดด้วยเช่นเดียวกัน มีการคาดการณ์ในปี 2020 ว่า Instagram จะมีผู้ใช้ชาวอเมริกันเพิ่มขึ้น 5.4% และจะมีจำนวนถึง 112.5 ล้านคนและ 117.2 ล้านคนในปี 2564

Zoom


Zoomเป็นแอปที่ติดตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ในประเภทการดาวน์โหลดโดยรวม เป็นอันดับแรกในกลุ่มการดาวน์โหลด Apple Store และอันดับสามในการดาวน์โหลด Google Play ด้วยการติดตั้งเกือบ 94.6 ล้านครั้ง Zoom เป็นแอปที่ใช้มากที่สุดสำหรับการประชุมออนไลน์และห้องเรียนเสมือนจริง 17% ของการดาวน์โหลดอยู่ในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย
การเติบโตที่เพิ่มขึ้นมาสูงมากของ Zoom นั้นได้รับมาจากการกักตัวของทั่วโลก เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายที่ต้องทำการปิดชั่วคราวและสั่งให้ทุกคนอยู่บ้าน สำนักงานและสถาบันการศึกษาต้องสั่งหยุดชั่วคราว จึงทำให้ผ็คนส่วนมากต้องต้องทำงานและเรียนจากที่บ้านผู้คนต่างพึ่งพา Zoom. เพื่อประชุมทางวิดีโอและการโทรปรึกษาเรื่องอื่นๆ

MX Takatak

MX Takatak เปิดตัวโดย MX Player ในเดือนกรกฎาคม 2020 ณ วันที่ 24 มกราคม 2021 มีการดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งใน play store MX Player เป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งวิดีโอและวิดีโอตามความต้องการของอินเดียและมีผู้ใช้มากกว่า 280 ล้านคนทั่วโลก ทำให้ MX Takatak เป็นแอปที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในโลกเป็นอันดับแปด

Snapchat

ตอนนี้Snapchatเป็นแอปที่ได้รับความนิยมอันดับเก้าในปี 2021 เป็นแอปพลิเคชั่นส่งข้อความบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่สามารถใช้งานผ่านแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เท่านั้น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชทกับผู้ใช้ Snapchat คนอื่น ๆ และส่งสแนปในรูปแบบของรูปภาพวิดีโอและอิโมจิได้

Messenger

Facebook Messenger เป็นแอปที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 10 โดยรวม Facebook messenger เป็นแอพส่งข้อความและแพลตฟอร์มสัญชาติอเมริกันที่พัฒนาโดย Facebook ในปี 2008 Facebook ยังเป็นหนึ่งในแอพที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก
**ค่าประมาณเหล่านี้ถูกเรียบเรียงโดยแพลตฟอร์ม Sensor Tower Store Intelligence รวมถึงการดาวน์โหลดแอพทั้งหมดทั่วโลก จนถึงเดือนมกราคม 2021 ค่าประมาณทั้งหมด ถูกรวบรวมเฉพาะการติดตั้งที่ไม่ซ้นและไม่รวมการติดตั้งแอพผ่าน Apple และไม่นับรวมแอพ Google ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว

เรา CZ GROUP มีประสบการณ์ด้านการทำการตลาดออนไลน์มามากกว่า 13 ปี

พร้อมช่วยดันธุรกิจให้ออนไลน์อย่างสมบูรณ์ เพิ่มยอดขายและการเติบโต รับทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ ช่วยให้ธุรกิจของคุณ ก้าวเข้าสู่การตลาดออนไลน์อย่างถูกจุด โดยมีกลยุทธ์ที่จับต้องได้ ให้เราวิเคราะห์สินค้าหรือบริการ และสิ่งที่คุณมี รับทำการตลาด

บริษัท ซี แซด กรุ๊ป จำกัด
52/87 ถ.เทพาพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000

ติดต่อเรา

โทร: 080-6788886,
056-020168
E-mail: [email protected]
Line ID : @CzGroup