10 เว็บขายสินค้าออนไลน์ฟรี ยอดนิยมในปี 2024 ติดหน้าแรก Google

10 เว็บขายสินค้าออนไลน์ฟรี ในปี 2024

ทุกวันนี้ต้องบอกเลยว่าการที่นักขายของออนไลน์จะหาพื้นที่ฝากร้านขายสินค้าออนไลน์นั้นไม่ได้ยากเหมือนเมื่อก่อนที่ต้องจ้างเขียนเว็บ HTML ที่ต้องใช้ต้นทุนสูง(กรณีต้องการอันดับ) แต่ที่จริงฝากร้านกับต่างๆได้ แต่เนื่องด้วยประมาณ 10 ปีที่แล้ว การช้อปออนไลน์ยังไม่ได้รับความนิยม ซึ่งต่างจากปี 2020 ที่ใครๆก็ซื้อออนไลน์กัน หากนักขายไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เขียนเว็บไม่เป็น เขียนระบบไม่ได้ ต้องบอกว่าทักษะไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้ว เพราะเว็บขายสินค้าออนไลน์ หรือแฟลตฟอร์มที่เราจะนำเสนอนี้ ใช้งานได้ฟรี.. ใช้งานได้ง่าย แถมยังมีโอกาสติดหน้าแรกอีกด้วย

ซึ่งมีโอกาสติดหน้าแรกนี้ผมขอแยกออกเป็น 2 ประเด็น คือ

  • หน้าแรกของเว็บช้อปปิ้ง
  • หน้าแรก Google

หน้าแรกของเว็บช้อปปิ้ง

ยกตัวอย่าง : เป็นวิธีการทำ SEO บน Lazada และ shoppee ให้สินค้าติดอันดับแรกๆ เพราะการแข่งขัน

ภายในค่อนข้างสูง เพราะร้านอื่นๆที่ขายสินค้าเดียวกันซ้ำกันเยอะมากจึงต้องมีการจัดอันดับการแสดงผลสินค้าที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด การจัดอันดับของ lazada จะทั้งแบบการสุ่มเลือกและการซื้อโฆษณากับทางเว็บไซต์เพื่อให้สินค้าของคุณมีลูกค้าเข้ามาถึงเวลาที่มีการค้นหาใน Lazada จากรูปจะเห็นได้ชัดเจนว่า กระเป๋าสะพายมีสินค้าราวๆประมาณ 821,622 รายการ(แข่งกันให้สบายอุราไปเลย)

ภาพตัวอย่าง: สินค้าที่ติดหน้าแรกใน Lazada ที่แสดงจากผลการค้นหา

หน้าแรก Google

เป็นเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ (e-commerce) โดยไม่ต้องแข่งขันกับร้านค้าอื่นๆใน Lazada หรือ Shoppee แต่จะแข่งขันกับเว็บไซต์ด้วยกัน ซึ่งวิธีนี้สามารถลดคู่แข่ง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า สำหรับการติดการค้นหาบน Google ลองนึกภาพเก๋ๆ เราอยู่ๆดีก็มีคนเข้ามาขอซื้อสินค้าโดยที่เราไม่ต้องเบียดแย่งกับอีก 8 แสนกว่ารายการในเว็บไซต์ของคนอื่นๆ แล้วถ้าสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์เป็นของเราเองก็น่าจะเพิ่มโอกาสขายได้ไม่น้อยเลย การทำให้เว็บไซต์หรือสินค้าของคุณมีคนค้นหา(search)เจอจะมีอยู่ 2 วิธี คือ

  1. การทำ Gooogle Ads เป็นการซื้อโฆษณากับ Google
  2. การทำอันดับ SEO เป็นการทำอันดับด้วยวิธีการธรรมชาติ

ทั้ง 2 วิธีการทางเรามีบริการ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่

ภาพจาก: seos.me.uk

#1 Lazada

ภาพจาก: Lazada.co.th

ลาซาด้ากลายเป็นเว็บสินค้าออนไลน์อันดับ 1 ที่มียอดขายมากที่สุดในไทยเลยก็ว่าได้ในขณะนี้ โดยจุดเด่นของเว็บนี้คือการขายสินค้าใหม่ สินค้ามือหนึ่ง ที่มีโปรโมทชั่นส่วนลดอยู่ตลอด จึงกระตุ้นยอดขายได้มากกว่าที่อื่น สามารถสร้างร้านของตัวเองได้ฟรี มีระบบสต็อกสินค้า ระบบจัดส่งสินค้าให้ใช้ฟรีอีกด้วย และยังสามารถจัดแคมเปญ โปรโมชั่น โค้ดส่วนลดร้านค้าของคุณได้อีกด้วย แม้แต่ร้านค้าในต่างประเทศก็สามารถนำสินค้าของตัวเองมาลงขายได้

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่: Lazada Seller Center

#2 Shopee

ภาพจาก: Shopee

สำหรับช้อปปี้ในไทยได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 มีจุดเด่นที่แตกต่างจากลาซาด้าเล็กน้อย เพราะแฟลตฟอร์มนี้ร้านค้าสามารถลงขายได้ทั้งสินค้าใหม่ และสินค้ามือสองที่เรียกกันว่า สินค้า Refurbished โดยกลุ่มเป้าหมายก็จะแตกต่างกันไปบ้าง โดยเจ้าของสินค้าสามารถสร้างร้านค้า ใช้ระบบสต็อกสินค้า ระบบจัดส่งสินค้าฟรี สามารถจัดแคมเปญ โปรโมชั่น โค้ดส่วนลดร้านค้าของคุณได้เช่นกัน

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่: Shopee Seller Centre

#3 เว็บขายของออนไลน์ WordPress

ภาพจาก: marketingirantalent.com

เวิร์ดเพลสเป็นระบบ CMS (Content Management System) หรือเข้าใจง่ายๆว่าเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่ไม่ต้องเขียนเว็บเอง แต่เป็นเว็บที่เขียนไว้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เพียงติดตั้ง และปรับแต่งนิดหน่อย อาจจะดูง่ายแต่มีขั้นตอนที่ซับซ้อน จึงจำเป็นต้องมีพื้นฐานการเขียนโค้ด หรือกราฟิกบ้าง โดยเวิร์ดเพลสนิยมนำมาใช้ในการทำเว็บขายของออนไลน์ เพราะเป็นมิตรกับการทำ SEO ทำอันดับให้ติดหน้าแรก Google ได้ง่าย(ขึ้นอยู่กับความยาก-ง่ายของคีย์เวิร์ดที่ใช้) จึงไม่ต้องแข่งขันกับร้านค้าเป็นพันๆ บนลาซาด้า ฯลฯ แต่แข่งขันกับเว็บไซต์ด้วยกัน ซึ่งการแข่งขันต่ำกว่า แต่วิธีนี้ก็มีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง สำหรับผู้เริ่มแนะนำให้ใช้บริการรับทำเว็บไซต์ WordPress จะง่ายกว่า

ทำไมต้องสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress 

  • สะดวกต่อการแก้ไข
  • เหมาะสำหรับการทำอันดับบนกูเกิ้ล (SEO)
  • เสถียรและเชื่อมต่อได้กับทุกแพลตฟอร์ม
  • ประหยัดเวลาและต้นทุนต่อการทำเว็บไซต์
  • มีฟังก์ชั่นเสริมมากมายที่สามารถนำมาปรับและออกแบบควบคู่กัน

ธุรกิจของคุณเหมาะเว็บไซต์จาก WordPress หรือไม่? ปรึกษาสอบถามข้อมูลได้ที่ LINE

ดาวน์โหลดเวิร์ดเพลสได้ที่: th.wordpress.org

#4 Alibaba

ภาพจาก: Alibaba

อาลีบาบา เว็บขายสินค้ายักษ์ใหญ่ของโลกที่กวาดรายได้ไปกว่า 38,400 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ขึ้นเป็นเว็บขายสินค้าส่งชั้นแนวหน้าของโลก ขายสินค้าบน Alibaba เหมาะสำหรับผู้ประกอบการโรงงานที่ผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง เน้นการขายส่งสินค้าครั้งละจำนวนมากๆ สามารถระบุสินค้าในสต็อกได้กรณีสินค้าหมด หรือผลิตไม่ทันขาย และรับการติดต่อซื้อสินค้ากับพ่อค้าคนกลางจากทั่วโลก

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่: Alibaba B2B Marketplace

#5 AliExpress

ภาพจาก: https://apps.apple.com/th/app/aliexpress-shopping-app/id436672029

อาลีเอ็กเพรสเป็นอีกหนึ่งในเว็บซื้อสินค้าออนไลน์ที่มีนักช้อปเข้า-ออกทุกวันทั่วโลก จุดเด่นคือนักช้อปสามารถซื้อสินค้าในราคาปลีก ได้กับผู้ผลิตและจำหน่ายโดยตรง จึงได้สินค้าในราคาถูกลงกว่าการซื้อกับพ่อค้าคนกลาง โดยหมวดหมู่สินค้ามีความครบครันทีเดียว มีผู้ใช้มากกว่า 150 ล้านคน สร้างรายได้มากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน เหมาะกับเจ้าของสินค้าที่ต้องการเพิ่มช่องทางค้าปลีก

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่: AliExpress Global Selling

#6 e-bay

ภาพจาก: ebay.com

อีเบย์เว็บขายสินค้าแรกๆบนอินเทอร์เน็ต ที่ไม่มีนักช้อปออนไลน์คนไหนไม่รู้จักอย่างแน่นอน ซึ่งเว็บไซต์นี้มีผู้ใช้อยู่ทั่วโลก เข้าชมมากที่สุด จุดเด่นของอีเบย์คือสามารถสร้างโปรฟายร้านค้าของคุณได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ลงขายสินค้าได้ทุกชนิด ทั้งของเก่าเก็บ สินค้าใหม่ สินค้ามือสอง ซึ่งสิ่งที่ทำเว็บนี้โด่งดังนั่นก็ระบบการประมูลสินค้า ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักสะสม

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่: sellercenter.ebay

#7 Amazon

ภาพจาก: amazon.com

แฟลตฟอร์มสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากอีเบย์ สัญชาติอเมริกัน ที่สามารถเข้าร่วมเปิดร้านขายสินค้าได้หลายประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย มีระบบสต็อกสินค้า จัดส่งสินค้าให้ใช้ฟรี ทางร้านยังสามารถขายสินค้าของตัวเองได้ในหลายประเทศ ทั้งยังสามารถเลือกประเทศที่ไม่ต้องการส่งสินค้าได้อีกด้วย มีหมวดหมู่สินค้าที่ครอบคลุมทุกความต้องการ

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่:  Amazon Seller Central

#8 Tarad.com

ภาพจาก: Tarad.com

ตลาดดอทคอมเป็นเว็บไซต์ที่นักขายสามารถเปิดร้านค้าได้ทั้งฟรี และมีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีข้อจำกัดในการใช้งานระบบที่แตกต่างกัน โดยทางตลาดมุ่งเน้นให้เจ้าของร้านมีพื้นที่ขายสินค้า และพัฒนาทักษะในการขายออนไลน์ด้วยหลักสูตรฝึกอบรมที่หลากหลาย ตั้งแต่ศูนย์จนถึงมืออาชีพ แล้วนำทักษะนั้นไปสร้างตลาดของตัวเอง

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่:  https://www.tarad.com/u-commerce#package

#9 Lnwshop

ภาพจาก: Lnwshop.com

เทพช้อปเป็นเว็บสินค้าออนไลน์ที่มีมานานตั้งแต่ช่วงปี 2008 รวมๆแล้วก็ราวๆ 12 ปีแล้ว ซึ่งจุดเด่นของเทพช้อปนั้นคือด้าน SEO ที่ช่วยให้สินค้าในร้านของคุณมีโอกาสติดหน้าแรกกู้เกิ้ลได้ง่ายกว่า Tarad, Weloveshopping เนื่องด้วยความเก่าแก่ของเว็บ นอกจากนี้ยังสามารถแต่งร้านในสไตล์ของตัวเองได้ด้วย แต่ข้อเสียคือระบบหลังบ้าน ระบบสต็อกสินค้า อาจเข้าใจได้ยาก หรือใช้ยากพอสมควร ซึ่งอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้กันสักระยะ

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่:  lnwaccounts

#10 Weloveshopping

ภาพจาก: https://promotions.co.th/promopedia/weloveshopping-ร้านค้าออนไลน์-ซื้อง่.html

วีเลิฟช้อปปิ้งถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญของเทพช้อปซึ่งมีหมวดหมู่สินค้าที่ครอบคลุมหลากหลาย จุดเด่นของเว็บนี้คือผู้ใช้สามารถค้นหาสินค้าได้ง่าย การสมัครเปิดร้านค้าสามารถทำได้ฟรี แต่ระบบหลังบ้าน ระบบสต็อกสินค้า ค่อนข้างซับซ้อนใช้งานยาก และหน้าตาระบบจะดูโบราณไปหน่อย

สมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่:  portal.weloveshopping

นี่คือ 10 เว็บขายสินค้าออนไลน์ฟรีในปี 2024 ที่เราจัดมานำเสนอ ซึ่งแต่ละเว็บไซต์ก็จะมีจุดเด่นที่ต่างกัน มีกลุ่มเป้าหมายในการซื้อสินค้าที่ต่างๆ เพียงคุณต้องเลือกแฟลตฟอร์มที่เหมาะสมกับสินค้า และกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ดีเท่านั้น เพื่อยอดขายในทิศทางที่ดี

สุดท้ายท้ายสุด เว็บไซต์ขายของออนไลน์ก็คือ หน้าร้านที่อยู่บนโลกออนไลน์แห่งหนึ่ง ซึ่งคู่แข่งของคุณก็มีเช่นเดียวกัน แต่การจะให้ลูกค้าของคุณเข้าถึงได้จะต้องอาศัยการโปรโมทสินค้าออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

ทั้ง 4 รูปแบบจะเป็นวิธีการโปรโมทหลักๆที่จะพาลูกค้าของคุณเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้ หากวันนี้คุณไม่แน่ใจว่า จะต้องใช้รูปแบบใด ปรึกษาฟรี! ได้ที่