5 หน้าสำคัญ สำหรับการทำเว็บไซต์ ส่งผลดีต่อ SEO

ในเว็บไซต์ส่วนมาก หมวดหมู่หน้าเว็บต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัยไม่น้อย ที่ทำให้ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์สามารถเข้าถึงหน้าอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อีกทั้งเว็บไซต์ยังเป็นการบอกข้อมูลของสินค้าและบริการต่าง ๆ ของคุณได้อย่างครบถ้วน ซึ่งเปรียบเสมือนหน้าตาของธุรกิจได้ดีนี่เอง มาดูกันว่ามีหน้าสำคัญอะไรบ้างของเว็บไซต์

1. หน้าแรก (Home Page)

เป็นหน้าที่ผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์มักจะเจอเป็นอย่างแรกเมื่อทำการเข้าสู่เว็บไซต์นั้น ๆ ซึ่งในหน้าจะบอกคุณสมบัติเด่น ๆ ของสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่เว็บไซต์นั้นควรจะมี และเพื่อแสดงหน้าร้านรวมทั้งหากออกแบบหน้าเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับธุรกิจและบริการนั้น ๆ เพื่อเป็นการดึงดูดให้ผู้ใช้งานเข้าชมเว็บไซต์และเป็นลูกค้าได้ในที่สุด

2. หน้าสินค้าหรือบริการ (Product Page)

สิ่งที่เว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์จะขาดไม่ได้คือหน้าสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นหน้าสำคัญมาก เนื่องจากเป็นหน้าที่จะต้องบอกข้อมูลและรายละเอียดของสินค้าและบริการของเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถทราบถึงสินค้าและบริการได้แบบครบถ้วน

3. หน้าบทความ (Blogs)

ในการทำเว็บไซต์หนึ่งเว็บไซต์ จะต้องมีการเขียนบทความ เนื่องจากบทความมีส่วนช่วยในการดึงดูดให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถสนใจสินค้าและบริการของเราได้ ซึ่งเป็นการรู้ข้อมูลและสาระต่าง ๆไ ที่มีส่วนเกี่ยวกับสินค้า อีกทั้งเนื้อหาของเว็บไซต์จะต้องสอดคล้องกับข้อมูลของสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นการกระตุ้นการขายของสินค้าและบริการได้นั่นเอง

4. หน้าเกี่ยวกับเรา (About us)

เป็นหน้าที่สามารถสร้างความเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของเราได้ เนื่องจากเป็นหน้าที่จะแสดงข้อมูลของบริษัทอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความเป็นมา พนักงานของบริษัท รวมไปถึงลูกค้าที่ใช้บริการ ก็สามารถนำมาใส่ไว้ในหน้านี้ได้

5. หน้าติดต่อเรา (Contact us)

เป็นหน้าที่แสดงข้อมูลเพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการติดต่อเป็นการส่วนตัว ซึ่งหากไม่มีช่องทางติดต่อ อาจทำให้เสียลูกค้าได้นั่นเอง

การได้กำหนดหมวดหมู่หน้าต่าง ๆ ของเว็บไซต์จึงสำคัญมาก ๆ อีกทั้งการทำให้เว็บไซต์มีหน้าครบตามดังกล่าว ยังส่งผลดีในการทำ SEO ที่สามารถทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่ดีไม่น้อย ของเว็บไซต์ต่าง ๆ และทำให้มั่นใจได้ว่าเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุด