แนวทางหลักในการทำ SEO ต่อไปในปี 2025
ในปี 2025 SEO จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เนื่องจากการพัฒนา […]
[yasr_overall_rating]
คีย์เวิร์ดรอง (Long Tail Keyword) มีลักษณะคล้ายกับการหาคีย์เวิร์ดหลักแต่จะมีคำที่ยาวกว่ายกตัวอย่างลูกค้าที่ต้องการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมท่านหนึ่ง แทนที่เธอจะค้นหาคำว่า “กระเป๋าแบรนด์เนม” แต่ก่อนที่เธอจะซื้อ เธอต้องการข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจจึงเสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ดรองอย่าง “กระเป๋าแบรนด์เนม ของแท้ดูอย่างไร” เพื่อค้นหาความรู้เบื้องต้นในการดูกระเป๋าก่อนตัดสินใจซื้อนั่นเอง ซึ่งหากคุณวางแผนในการทำคีย์เวิร์ดรอง จะทำให้ลูกค้าได้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
พฤติกรรมการเสิร์ช (Search) หาข้อมูลของลูกค้านั้นจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่มีจำนวนคำที่ตายตัว การหาคีย์เวิร์ดรองนั้นต้องมีเครื่องมือเก็บพฤติกรรมหาค้นหาของลูกค้า เพื่อสังเกตในแต่ละช่วงเวลานั้นๆ ที่ลูกค้านิยมเสิร์ชกัน แล้วนำมาประกอบการวางแผนในการทำอันดับ ซึ่งเราเตรียมบริการหาคีย์เวิร์ดรองไว้ให้คุณแล้วในแพคเกจ รับทำ SEO
การขายสินค้าในปัจจุบัน มีความยากมากขึ้นมากเพราะลูกค้าสามารถที่จะค้นหาสินค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งยังสามารถเปรียบเทียบสินค้าจากแหล่งต่างๆได้ การขายเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ เราจึงนำคีย์เวิร์ดรองมาช่วยในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ด้วยการนำมาเขียนเป็นบทความเพื่อให้ความรู้ต่างที่ลูกค้าต้องการ หรือมีข้อสงสัยอยากรู้ แล้วสอดแทรกการขายไปพร้อมๆกัน
คีย์เวิร์ดรองเป็นคีย์ที่มีการแข่งขันต่ำ จึงสามารถที่จะติดอันดับได้ง่ายกว่าคีย์เวิร์ดหลัก แม้จะทำอันดับง่ายกว่า แต่จำนวนการค้นหาก็จะน้อยกว่าคีย์เวิร์ดหลัก แต่ประโยชน์ของคีย์เวิร์ดรอง คือ จะช่วยให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นเรื่อยๆ และจะช่วยส่งเสริมให้คีย์เวิร์ดหลักติดอันดับได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน
แม้ว่าคีย์เวิร์ดรอง จะช่วยให้คีย์เวิร์ดหลักสามารถทำอันดับได้ง่ายขึ้น แต่การปรับแต่งเว็บให้ถูกหลัก SEO ก็มีความสำคัญมากไม่แพ้กัน โดยบริการนี้เรามีให้คุณในแพคเกจรับทำ SEO เรียบร้อยแล้ว
บริการเพิ่มเติม: ปรับแต่งเว็บไซต์ให้ถูกหลัก SEO โครงสร้างดีก็ทำอันดับได้ง่ายขึ้น
เขียนโดย: CzGroup