วางแผนโฆษณาหลากหลายช่องทางบน Google Ads และกำหนดงบประมาณได้คุณเลือกได้

ความต้องการที่แตกต่างของธุรกิจ และงบประมาณที่ใช้ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อวิเคราะห์ให้ตรงจุดในการทำโฆษณา บริการทำ Google Ads จึงเป็นตัวเลือกแรกๆที่คุณควรมองหา ไม่ว่าคุณต้องการเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกโดยไม่ต้องทำอันดับในคำหลัก (Keyword) ที่คุณต้องการ ทำให้โฆษณาของคุณแสดงบนเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ Google เพิ่มยอดขายให้กับสินค้า, ติดโฆษณาบนยูทูป(Youtube) หรือ โปรโมทแอปพิเคชั่น ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ในงบประมาณที่คุณกำหนดเอง

สร้างแคมเปญโฆษณาของคุณ บนทางเลือกที่หลากหลาย

แคมเปญโฆษณาเป็นกิจกรรมในการโปรโมทเว็บไซต์ สินค้า และบริการ ซึ่งสามารถเลือกวันที่เริ่มต้นทำโฆษณา และสิ้นสุดโฆษณาได้ ที่ดี่ไปกว่านั้นยังสามารถเลือกช่องทางในการโปรโมทได้มากกว่า 1 ช่องทาง หรือจะเลือกทั้งหมดก็ได้ ซึ่งแคมเปญโฆษณามีให้เลือกดังนี้

โฆษณาบนเว็บไซต์ (Website): เป็นการโฆษณาในเว็บไซต์ต่างๆที่เป็นพันธมิตรกับกูเกิล โดยจะแสดงในเนื้อหาต่างๆของหน้าเว็บ หากผู้ใช้เคยค้นหาคีย์เวิร์ดที่คุณสร้างแคมเปญไว้ โฆษณาก็จะตามไปแสดงในเว็บไซต์ที่ผู้ใช้กำลังใช้งาน

เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Website): เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องทำอันดับ SEO เมื่อผู้ใช้ค้นหาคีย์เวิร์ดที่คุณกำหนดไว้ ก็จะพบเว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับต้นๆบนหน้าแรก

โฆษณาบนยูทูป(Youtube): สร้างสื่อโฆษณาให้ปรากฏขึ้นในวีดีโอขณะที่ผู้ใช้กำลังรับชม หรือแสดงเป็นป้ายโฆษณาเล็กๆ ของส่วนล่างวีดีโอ และยังสามารถไปปรากฏเป็นวีดีโอแนะนำได้อีกด้วย

เพิ่มยอดขาย (Increase Sales): เพิ่มยอดขายให้พุ่งด้วย Shopping Campaign เมื่อผู้ใช้ค้นหาสินค้าบนกูเกิล (Google) ก็จะพบกับสินค้าแนะนำของคุณที่แสดงอยู่ด้านบนสุด หรือด้านขวาของผลการค้นหา โดยจะแสดงเป็นภาพสินค้า ชื่อสินค้า ราคาและรายละเอียดสินค้า

โปรโมทในแอพพิเคชั่น(Application): ทำให้โฆษณาสินค้า และบริการของคุณปรากฏขึ้นในแอพพิเคชั่นที่เป็นพันธมิตรกับกับกูเกิ้ล

ภาพตัวอย่าง: วางแผนโฆษณาหลากหลายช่องทาง ด้วยงบที่เลือกได้

เลือกโฆษณาที่เหมาะสมตามงบประมาณ

ในบริการทั้งหมดนี้คุณกำหนดงบประมาณที่ต้องการในการทำโฆษณาได้ เลือกค่าใช้จ่ายต่อวันได้ ทั้งยังสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายจากผู้ใช้ที่ค้นหาคำหลัก (Keyword) ที่คุณกำหนด หรือเลือกเฉพาะอำเภอ จังหวัด และประเทศได้ เลือกวันโปรโมทถึงวันที่สิ้นโฆษณาได้ แม้ค่าคลิกจะถูกหรือแพงก็ตาม ซึ่งกูเกิลจะเฉลี่ยการแสดงโฆษณาตามจำนวนวันที่คุณกำหนดไว้

ภาพตัวอย่าง: ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสีย เมื่อมีผู้ใช้คลิกโฆษณาของคุณ

ราคาเสนอ CPC (ค่าคลิก) จะถูกลงเมื่อมีการแข่งขันต่ำ

จำนวนของโฆษณาที่แสดงต่อผู้ใช้จะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับ CPC (ค่าคลิก) และงบประมาณ เช่น ลงโฆษณา 2 คำหลัก (Keyword) ด้วยงบประมาณเท่ากัน คำหลักที่มีค่า CPC (ค่าคลิก) น้อยจะแสดงโฆษณาต่อผู้ใช้ในปริมาณที่มากกว่าคำหลักที่มีค่าคลิกสูง ทำให้จำนวนผู้ใช้ที่เห็นโฆษณาในแต่ละคำหลักไม่เท่ากัน แต่โอกาสของคุณจะมากขึ้นเมื่อคำหลักอยู่ในช่วงที่มีการแข่งขันต่ำ ก็จะทำให้ได้ผู้เยี่ยมชมมากขึ้น

ภาพตัวอย่าง: งบประมาณที่ต้องใช้มากขึ้น ในคีย์เวิร์ด(Keyword) ที่มีการแข่งขันสูง

งบประมาณเป็นสิ่งสำคัญหากคำหลักมีการแข่งขันสูง

ผู้ลงโฆษณาที่เสนอราคา CPC (ค่าคลิก) ให้กับ Google มากกว่าก็จะเป็นฝ่ายได้สิทธิ์แสดงโฆษณาในอันดับแรกๆ ทำให้การหลักลงแข่งในคำหลัก (Keyword) ต้องมีการวางแผนที่ดีในการประทะ หรือหลีกเลี่ยง ซึ่งบริการทำ Google Ads ของเรามีเครื่องมือที่ช่วยคุณได้ในการวางแผนโฆษณา เพื่อหาจุดที่ลงตัวมากที่สุด

ภาพตัวอย่าง: การแสดงโฆษณาเว็บไซต์

ไม่เสียค่าใช้จ่ายหากไม่มีการเข้าชม

แม้การลงโฆษณาในบริการรับทำ Google Ads จะต้องเสียค่าคลิกหากมีผู้เข้าชม แต่ข้อดีก็คือหากโฆษณาที่แสดงขึ้นต่อผู้ใช้ไม่มีการคลิกเข้าชม คุณก็จะไม่เสียค่าคลิกแต่อย่างใด ซึ่งในกรณีนี้จะไม่มีผลกับการทำโฆษณาบนยูทูป (Youtube) และแอพพิเคชั่น (Application)

เหตุผลหลักๆของผู้ที่ต้องการลงโฆษณาจากบริการทำ Google Ads ส่วนมากต้องการเห็นผลในระยะสั้น และความรวดเร็วในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยไม่ต้องการรออันดับจากการทำ SEO ที่ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าเว็บไซต์จะติดอันดับในหน้าแรกของ Google

บริการเพิ่มเติม: ลงโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบบน Google, Youtube, Website และ Application ด้วยบริการ Google Ads

เขียนโดย: CzGroup