Sale Page ทำไมถึงจำเป็นต่อธุรกิจออนไลน์

Sale Page เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ในด้านธุรกิจออนไลน์ต่าง ๆ และมีทิศทางที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นหน้าเว็บไซต์ที่ช่วยกระตุ้นการขายได้ดีเยี่ยม และเป็นหน้าเว็บไซต์ที่มีข้อมูลแบบครบวงจรของสินค้านั้น ๆ เลย และหากยิ่งตกแต่งและใส่ข้อมูลของสินค้าได้ละเอียดและเข้าใจมากแค่ไหน โอกาสที่มีคนสนใจสินค้าของเราแล้วสั่งซื้อเลยก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น

ข้อดีของ Sale Page 

  • สินค้าดูน่าสนใจมากขึ้น
  • ต้นทุนลงทุนต่ำ แต่ผลตอบแทนสูง
  • ครบการสั่งซื้อจบในหน้าเดียว ไม่ต้องเข้าหลายหน้าให้โหลดหลายครั้ง
  • นำเสนอสินค้าจบในหน้าเดียว
  • แชร์ลิงค์ช่องทางต่าง ๆ ได้เยอะ
  • รองรับสื่อได้ทุกประภท เช่น รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ
  • รอบรับได้ทุกธุรกิจ ออกแบบใช้งานได้ทุกแพรตฟอร์ม
  • ปิดการขายได้ง่าย ไม่ซับซ้อน
  • ยิงโฆษณาผ่าน Facebook หรือ Google Ads 
  • สร้างกลุ่มเป้าหมายให้ตรงตามไลฟ์สไตล์ได้
  • มีระบบหลังบ้านในการเก็บข้อมูลการสั่งซื้อ

6 สิ่งที่ควรมีในหน้า Sale Page 

1. เข้าใจกลุ่มเป้าหมายของเรา 

รู้ว่าสินค้าของเราเป็นประเภทไหน ลูกค้าแบบไหนที่มักจะซื้อหรือสนใจสินค้าของเรา เช่น ยางมัดผมเกาหลี ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงผมยาว อายุระหว่าง 15 – 30  ปี เป็นต้น

2. ใส่ข้อมูลรายละเอียดของสินค้าแบบครบสมบูรณ์ 

ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการนั้น ๆ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาอ่านข้อมูลเข้าใจได้ทันที

3. สร้างความโดดเด่นด้วยโปรโมชั่น

ซึ่งการสร้างโปรโมชั่นของสินค้าหรือบริการนั้น ๆ เป็นการกระตุ้นให้ง่ายต่อการขายมากขึ้น เช่น ยางมัดผม ซื้อ 10 อัน จ่ายเพียง 8 อัน ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันนั้นเท่านั้น เป็นต้น

4. ออกแบบหน้า Sale Page 

เพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ ใส่สสันที่สดใส แต่ไม่ลายตาจนเกินไป ซึ่งการออกแบบหน้าเว็บให้ดูดี ช่วยดึดดูดในผู้ที่สนใจในสินค้านั้น ๆ สะดุดตาจนเลือกสั่งซื้อได้

5. ใช้ภาษาที่อ่านง่าย 

การเลือกใช้ Font ที่อ่านง่าย ละมุนและสมูท ช่วยให้ผู้ที่สนใจเข้ามาอ่านสินค้านั้น ๆ ได้เข้าใจ และน่าอ่านมากขึ้นได้ โดยข้อความต้องเป็นข้อความที่ไม่ยาวเกินไปหรือสั้นจนเกินไป และต้องกระชับเข้าใจง่ายอีกด้วย

6. เลือกรูปภาพและวิดีโอที่เข้ากับสินค้าและหน้าเว็บ 

โดยเลือกสื่อที่ไม่ควรจืดชืด ภาพเบลอ หรือวิดีโอภาพแตก เพราะอาจทำให้ผู้ที่สนใจเกิดความขัดใจจนต้องปิดหน้านั้นไปเลยก็ได้ ดังนั้นควรเลือกสื่อที่ภาพชัดเจน วิดีโอตัดต่อสมูท เรียงสวย เพื่อช่วยให้หน้า Sale page ดูน่าสนใจมากขึ้นได้นั่นเอง

ธุรกิจออนไลน์ประเภทไหนเหมาะที่จะทำ Sale Page 

การทำหน้า Sale Page เหมาะกับทุกธุรกิจออนไลน์เลย เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นการขายนั่นเอง โดยแค่แสดงขอมูลของสินค้าและรายละเอียดต่าง ๆ รวมถึงโปโมชั่น ปุ่มซื้อซื้อ ปุ่มติดต่อสอบถามเพิ่มเติม และอื่น ๆ ในหน้าเดียวเลย ก็เป็นการโปรโมทสินหน้าที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์หรือธุรกิจออฟไลน์ ก็สามารถทำหน้า Sale Page ได้หมดเลย

สรุปได้ว่า ทุกธรกิจออนลไน์หรือออฟไลน์ การทำหน้า Sale Page เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากของสินค้าและบริการนั้น ๆ ซึ่งเป็นตัวช่วยและตัวกระตุ้นในการขายได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งหน้าเว็บออกแบบมาอย่าสวยงามและเข้าใจง่าย มีข้อมูลสินค้าและบริการแบบครบจบในหน้าเดียว ซึ่งช่วยให้สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย