TikTok เทรนด์รวมสิ่งที่น่าจับตามองในด้านการตลาดในปี 2023

TikTok เป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ และมีแนวโน้มที่ผู้ใช้งานจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแอพพลิเคชั่น TikTok นี้ เป็นแอพที่รวบรวมวิดีโอคอนเทนต์ต่าง ๆ ไว้เยอะมาก อีกทั้งมีความหลากหลายคอนเทนต์ ซึ่งทำให้เป็นรวมความชื่นชอบของแต่ละคนๆด้ดีเยี่ยม รวมทั้งการขายของและการทำตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok นี้ ก็เริ่มมีมากขึ้นในทุก ๆ วันเช่นกัน

1. มีฟีเจอร์ Shopping ในแอพพลิเคชั่น

เนื่องจาก TikTok เอง ก็ต้องการจะให้แอพพลิเคชั่นของตน เข้าสู่การตลาดเช่นกัน Shopping จึงเริ่มได้เกิดขึ้น เพื่อให้เหล่านักธุรกิจ พ่อค้าหรือแม่ค้า รวมทั้งบริการอื่น ๆ ให้สามารถทำการค้าขายสินค้าของตนเองได้ และสร้างยอดขายในการเติบโตของแบรนด์ที่ทำธุรกิจในแอพพลิเคชั่น TikTok ได้ดีเยี่ยม

CZ Group พร้อมให้บริการทำ Tiktok Shop ให้ร้านค้าของคุณโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มโซเชียล
สนใจติดต่อดูรายละเอียดบริการได้ที่ : รับทำ Tiktok For Business

2. Hashtag Challenges เป็นที่นิยมมากขึ้น

ผู้ใช้งาน TikTok มีจำนวนมากขึ้น การใส่ Hashtag ก็มีมากขึ้นเช่นกัน ยิ่งต้องการให้คอนเทนต์ของเราเด่นมากขึ้นได้ การใส่ Hashtag จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการใส่เข้าไปในวิดีโอของเรา เนื่องจาก Hashtag เหมือนเป็นหมวดหมู่ที่ผู้ใช้งาน สามารถกดเพื่อดูว่ามีคนทำคอนเทนต์แบบเดียวกันมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเป็นการกระจายการรับรู้ของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่น้อยเลยทีเดียว

3. TikTok จะกลายเป็นแหล่งรวมดนตรีและคอนเทนต์ดีเยี่ยม

เนื่องจาก TikTok เป็นแอพพลิเคชั่นที่รองรับวิดีโอต่าง ๆ ได้มากมาย ยังรองรับเพลงและเสียงต่าง ๆ ได้ไม่น้อยเช่นกัน ทำให้ค่ายเพลงและนักดนตรีหลาย ๆ บริษัท เริ่มให้ความสำคัญกับแอพพลิเคชั่น TikTok มากขึ้นด้วย เช่น หากมีเพลง ๆ หนึ่งถูกนำเสียงลงใน TikTok ยิ่งทำให้มียอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องใน YouTube ได้ โดยใช้เวลาไม่นาน โดยที่ไม่ต้องโปรโมทอะไรเพิ่มเลย

4. ผู้ใช้งานสามารถสร้างคอนเทนต์ขึ้นเองได้เลย

TikTok เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้งานจากทั่วทุกมุมโลกอยู่เยอะมาก การสร้างวิดีโอคอนเทนต์ของตนเอง แล้วโพสลงใน TikTok ก็สามารถเป็นคอนเทนต์ได้เช่นกัน หากคอนเทนต์นั่นมีสิ่งที่น่าดึงดูดใจ และน่าสนใจ ซึ่งเป็นวิดีโอที่มีความธรรมชาติให้สนุกสนาน จนเป็นไวรัลได้เช่นกัน และหากทำคลิปวิดีโอออกมาได้ดีและเป็นธรรมชาติมากแค่ไหน ก็ยิ่งทำให้คลิปนั้น ๆ เป็นไวรัล และโด่งดังได้เช่นเดียวกัน

การสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ได้รับความนิยมนั้น ควรคำนึงถึงคนดูทุกครั้ง และไม่ควรอย่างยิ่งในการอัดวิดีโอที่มีเนื้อหาหรือคอนเทนต์ที่รุนแรง เพื่อให้ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ สนุกและเพลิดเพลินไปกับการเล่นแอพพลิเคชั่น และไม่ควรจะขายของมากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้คนดูเกิดความเบื่อหน่ายต่อแบรนด์ของเราได้ และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น TikTok และสินค้าหรือบริการของคุณได้ ในปี 2023