GMV Max ฟีเจอร์ใหม่ที่พร้อมกระตุ้นยอดขายบน Tiktok Shop ให้เติบโตขึ้น

GMV Max ฟีเจอร์ใหม่ที่พร้อมกระตุ้นยอดขายบน Tiktok Shop ให้เติบโตขึ้น

อีคอมเมิร์ซที่หมุนเร็ว TikTok Shop เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับแบรนด์ที่ต้องการขยายฐานลูกค้า และล่าสุดกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง GMV Max ที่ถูกปล่อยออกมา ก็ยิ่งตอกย้ำว่า TikTok ไม่ได้เป็นแค่แอปความบันเทิงอีกต่อไป แต่คือเครื่องมือการตลาดที่ทรงพลังสำหรับนักขายตัวจริง

GMV Max คืออะไร?

GMV Max (Gross Merchandise Value Maximization) เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ TikTok Shop ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้แบรนด์และผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายโดยรวม (GMV) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการผสานข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้แบบเรียลไทม์เข้ากับระบบการแสดงผลสินค้า (Product Display Optimization) ที่เฉพาะเจาะจงกับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย

จุดเด่นของ GMV Max

  • แนะนำสินค้าตรงใจ โดยอิงจากประวัติการดูคอนเทนต์และการซื้อของลูกค้า
  • แสดงสินค้าในช่วงเวลาที่มีโอกาสซื้อสูง เช่น ตอนที่ผู้ใช้กำลังมี Engagement สูง
  • ผลักดันโปรโมชั่นอัตโนมัติ ไปยังกลุ่มที่มีแนวโน้มสนใจสินค้า
  • รีมาร์เก็ตติ้งแบบเรียลไทม์ เช่น กลับไปแสดงสินค้าที่ลูกค้าเคยดูแต่ยังไม่ซื้อ

TikTok Shop กำลังพัฒนาไปไกลกว่าแค่ “ร้านค้าออนไลน์”

จากเดิมที่เป็นแค่แพลตฟอร์มขายของผ่านวิดีโอสั้น TikTok Shop ได้พัฒนาฟีเจอร์ด้าน AI และข้อมูลพฤติกรรม เพื่อช่วย “จับจังหวะ” การตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้แบบแม่นยำขึ้นเรื่อยๆ โดย GMV Max ถือเป็นหนึ่งในตัวเร่งสำคัญที่ทำให้แพลตฟอร์มนี้ไม่แพ้ Marketplace เจ้าใหญ่เลยทีเดียว

ใครควรใช้ GMV Max?

1. แบรนด์ที่ต้องการเร่งยอดขายช่วงโปรโมชั่น

หากคุณวางแผนแคมเปญ Flash Sale หรือ Payday GMV Max จะช่วยคุณ “ยิงสินค้า” ไปหาลูกค้ากลุ่มที่น่าจะซื้อในเวลาที่เหมาะที่สุด

2. Creator มีสินค้าแต่อยากโฟกัสการขาย

Creator ไม่จำเป็นต้องเข้าใจระบบโฆษณาซับซ้อน เพราะ GMV Max จะทำงานอัตโนมัติหลังบ้านให้เองแบบไม่ต้องตั้งค่าเยอะ

3. ร้านค้าที่มีสินค้าหลายกลุ่มเป้าหมาย

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ร้านแสดงสินค้าให้แต่ละกลุ่มเป้าหมายแบบ Personalized ทำให้ Conversion เพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว

ความต่างระหว่าง GMV Max กับระบบโฆษณาเดิมของ TikTok

หัวข้อระบบโฆษณาปกติGMV Max
ต้องตั้งค่าเอง✔️
โฟกัสยอดวิว✔️
โฟกัสยอดขายจริง✔️
รีมาร์เก็ตติ้งอัตโนมัติ✔️
AI ปรับกลยุทธ์อัตโนมัติ✔️

ใช้ GMV Max อย่างไร?

  1. เข้า TikTok Seller Center
  2. ไปที่เมนู “Marketing Center” แล้วเลือก “GMV Max”
  3. กำหนดประเภทสินค้าที่ต้องการให้ระบบผลักดัน
  4. ตั้งงบประมาณขั้นต่ำต่อวัน (ระบบแนะนำเริ่มต้นที่ 300 บาทต่อแคมเปญ)
  5. กดเริ่มแคมเปญ แล้วให้ระบบทำงานแทนคุณ

ต้องระวังอะไรบ้าง?

GMV Max จะทำงานอัตโนมัติและมี AI ช่วยคิดแทนหลายอย่าง แต่ก็ยังมีสิ่งที่คุณต้องใส่ใจ เช่น

  • ภาพสินค้าและคอนเทนต์ต้องคุณภาพสูง เพราะ AI ไม่สามารถช่วยคุณได้หากของดูไม่น่าซื้อ
  • ข้อมูลสินค้าต้องครบถ้วน เช่น ขนาด สี รายละเอียดฟังก์ชัน
  • รีวิวและคะแนนร้านมีผลต่อระบบจัดลำดับ ควรสร้างความเชื่อมั่นให้ได้ก่อนเปิดใช้งานเต็มรูปแบบ

TikTok Shop จะกลายเป็นคลังซื้อของที่เข้าใจเราที่สุด? ด้วยฟีเจอร์อย่าง GMV Max และการลงทุนต่อเนื่องในระบบแนะนำสินค้า TikTok Shop ไม่ได้แข่งกันแค่ “ราคาถูก” แต่กำลังวางหมากให้กลายเป็น Marketplace ที่ รู้ใจลูกค้าที่สุด ถ้าแบรนด์สามารถใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์ ก็สามารถสร้างฐานแฟนที่พร้อมซื้อซ้ำได้ไม่ต่างจากการมีแฟนเพจของตัวเอง แบรนด์ใดที่สามารถ “ปรับตัว” ได้ก่อน ย่อมได้เปรียบทั้งในแง่ยอดขายและความภักดีของลูกค้า

ติดต่อสอบถาม

บริษัท ซี แซด กรุ๊ป จำกัด 52/87 ถ.เทพาพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000
เบอร์โทร : 065 195 9797
E-mail : [email protected]
Line ID : @CzGroup
Facebook : CzGroup : Digital Marketing and SEO 

Scroll to Top