วิธีใช้งาน Google Analytics สำหรับ WordPress โดยเฉพาะ

เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือของ Google ที่คนทำเว็บไซต์นั้นรู้จักกันดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถเก็บข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้คนได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่เข้าชมจากจังหวัดไหน ประเทศอะไร เพศ หน้าที่ได้รับการชมสูงสุดนานกี่นาที แต่ไม่สามารถดูคีย์เวิร์ดยอดนิยมได้ สถานที่ของผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาเยี่ยมชมตัวเว็บไซต์ของเราตัว Google Analytics สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างชัดเจน ทั้งแบบเรียลไทม์และแบบย้อนดูข้อมูลภายหลังตั้งแต่เริ่มติดตั้งจนถึง ปัจจุบัน ซึ่งข้อมู,ส่วนนี้มีเพียงแค่เจ้าของเว็บหรือคนติดตั้งเท่านั้นที่สามารถดูรายละเอียดเหล่านี้ได้ 

วิธีการสมัครใช้งาน Google Analytics พร้อมการติดตั้งในเว็บไซต์

1.คลิ๊กลิงค์  https://analytics.google.com/analytics/web/ เพื่อทำการสมครใช้งาน

2.คลิ๊กที่ผู้ดูแลระบบ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนถัดไปของการสร้างบัญชี Google Analytics

3.คลิ๊ก สร้างบัญชี เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนกรอกข้อมูลส่วนตัว

4.กรอกข้อมูลสำหรับสร้างบัญชี แนะนำให้ตั้งชื่อบัญชีให้ตรงกับธุรกิจที่สุด หรือถ้าตั้งเสร็จแล้วอยากเปลี่ยนชื่อใหม่ก็สามารถแก้ไขได้หลังจากที่สร้างบัญชีแล้ว

5.ติ๊กข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวธุรกิจให้ได้มากที่สุด ไม่ต้องกลัวจะติ๊กผิด เพราะสามารถเลือกได้หลายตัวได้ ไม่มีผิดหรือถูก

6.เมื่อใส่หลายละเอียดทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ “กดถัดไป” ได้เลย

7 กรอกรายบะเอียดต่างๆให้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็น ชื่อพื้นที่ , เขตเวลา และสกุลเงิน

8.ติ๊กเลือกข้อมูลที่ตรงกับธุรกิจให้มากที่สุด แล้วกดสร้าง หน้าจอจะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาใหม่ตามรูปภาพ ให้เราติ๊กในช่องสี่เหลี่ยม ตรงฉันยอมรับ และกดปุ่มอีกครั้ง

9.เลือกแบบฟอร์มเว็บไซต์ เพื่อนนำไปติดตั้งใน WordPress ของเรา

10.กรอก URL เว็บไซต์ พร้อมชื่อสตรีมให้เรียบร้อย ก่อนกด “สร้างสตรีม”

11.เลือกดูวิธีการติดแท็ก เพื่อนำโค๊ชออกมาใส่ในเว็บไซต์ของเรา

12.คลิ๊กดูติดตั้งแท็กด้วยตัวเอง เราก็จะเห็นรหัสในรูป ให้ Copy รหัสไว้ แล้วไปต่อที่เว็บไซต์ของเราได้เลย

13.เข้าหลังบ้านเว็บไซต์เพื่อติดตั้งปลั๊กอิน insert headers and footers wordpress  ติดตั้งเรียบร้อยแล้วก็กดใช้งานเลย

14.นำรหัสที่ได้มาใส่ไว้ตรง Header กด Save Changes เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว 

เราสามารถที่จะเข้ามาเช็คข้อมูลได้ทันที เมื่อเข้ามาจะเห็นว่าหน้าจอแสดงยอดผู้ชมอยู่ ตั้งแต่ข้อมูลสถานที่การเข้าชมเว็บ เพศ และอื่นๆอีกมากมาย ในส่วนนี้สามารถช่วยให้เราวางแผนกลยุทธุ์ในการทำคอนเท้นต์ หรือแม้แต่การบิงแอดก็ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยทุนแรงได้เยอะมาก

การเก็บสถิติข้อมูลถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากสำหรับสายงานออนไลน์ทุกงาน การจะทำคอนเท้นต์ให้ออกมาน่าดึงดูดสายตา หรือตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของเรานั้น จำเป็นต้องมีการเก็บข้อมูลเชิงลึกให้ได้มากที่สุดในแต่ละครั้ง ส่วนใครที่เป็นสาย Google ads การติดตั้งตัว Google Analytics ก็ช่วยให้เราสามารถหากลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจุดเด่นของ title ที่เราต้องใช้หรือแม้แต่การระบุขอบเขตจังหวัด พื้นที่ต่างๆ เครืองมือตัวนี้ก็สามารถทำให้การทำงานง่ายมากขึ้น จนอยากจะก้มกราบที่ทาง Google ได้ออกแบบและพัฒนาระบบออกมากันเลยทีเดียว

การตลาดโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย

Digital Marketing Service

บริการที่จะช่วยให้ธุรกิจคุณ เดินหน้าต่อไป

แอดไลน์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝากข้อความให้ทีมงานติดต่อกลับ

[forminator_form id=”332″]