เคยอยู่หน้าแรก Google โดยไม่ได้ทำ SEO แต่อยู่มาวันหนึ่งอันดับก็ตกหายไปเลย SEO จะช่วยได้หรือไม่ ?

การทำ SEO นั้นก็เพื่อให้เว็บไซต์ของเรานั้นมีความน่าเชื่อถือแต่ถ้าหากเราไม่ได้ทำ SEO เว็บของเราก็มีโอกาสที่อันดับจะตกได้ง่ายเหมือนกัน เพราะ Google นั้นมีการอัพเดทและปรับ อัลกอริทึม (Google Algorithm) อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเว็บที่ไม่ได้ทำ SEO ก็มีโอกาสที่อันดับจะตกมากกว่าเว็บที่ทำ SEO นั้นเอง

SEO มีส่วนช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีอันดับที่ดีขึ้นได้อย่างมั่นคง

สำหรับ SEO นั้นเป็นตัวช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ มีอันดับที่ดีขึ้นหรือคงที่เพราะ เว็บไซต์ที่ทำ SEO จะมีการอัพเดทเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอและปรับแต่งเว็บไซต์ให้ดูใช้งานให้ง่ายขึ้นเพื่อให้ Google มองว่าเว็บของเรานั้นมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลาทำให้เว็บที่ทำ SEO นั้นมีอันดับที่ดีขึ้นเว็บไซต์มีคุณภาพ

ในทางกลับกันเว็บที่ไม่ได้ทำ SEO แต่เคยติดอันดับมาก่อนอาจเป็นเพราะว่าการอัพเดทของ Google ในตอนนั้นอาจจะรองรับเว็บไซต์แบบนั้นอยู่แต่ก็อย่างที่เราได้บอกไป Google อัพเดท อัลกอริทึม (Algorithm) อยู่ตลอดซึ่งเว็บไซต์ที่มีอันดับมาก่อนอาจจะอันดับตกหายไปได้

ข้อดีของการทำ SEO อย่างถูกหลักให้กับเว็บไซต์

หลายๆท่านก็คงจะทราบกันอยู่แล้วว่า SEO คืออะไร และทำหน้าที่อะไร มีประโยชน์ในอย่างไร และวันนี้เราจะมาดู ข้อดีของ SEO ว่าเป็นเช่นไรเพื่อประกอบการตัดสินใจว่าควรจะทำ SEO หรือไม่ เมื่อเราทำสิ่งที่คุณจะได้นั้นคือ SEO Traffic หมายถึง ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ยิ่งเว็บไซต์ของเราติดอันดับ Google ในลำดับต้นๆ ก็จะมีโอกาสที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จะเข้ามาในเว็บไซต์ของเรามายิ่งขึ้นนั้นเอง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มลลูกค้านั้นได้จากการค้นหา Keyword ที่คุณได้ทำอันดับดับ ลูกค้าก็สามารถหาเราได้ง่ายขึ้น

สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือแม้กระทั้งองค์กรได้เป็นอย่างดีการอัพเดทเว็บไซต์ของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเนื้อหารูปแบบเว็บไซต์ก็ควรจะทำให้ดูใช้งานง่ายและรองรับการแสดงผลทุกหน้าจอ เมื่อใครที่เข้ามาอ่านบทความนี้แล้วก็คงจะรู้กันแล้วว่าการทำ SEO นั้นสำคัญอย่างไรเพราะถ้าเว็บไหนไม่ได้ทำ SEO ก็จะเสียโอกาสในการทำอันดับ Google อย่างแน่นอน

บทความโดย: CzGroup Company Limited

[yasr_overall_rating]