การสร้างเว็บไซต์มีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร แล้วทำเว็บไซต์เองจะดีกว่าไหม?
การสร้างเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญในยุคออนไลน์ที่ทุกอย่างอยู […]
การทำโฆษณาออนไลน์ในปี 2024 คงไม่มีใครมองข้ามโฆษณา Display Ads หรือโฆษณาแบนเนอร์ อย่างแน่นอน เพราะมักจะเห็นปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ก็พบเจอได้เช่นกัน ตัวของ Display Ads เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เข้าใจง่าย
Display Ads เป็นบริการโฆษณาแบนเนอร์รูปภาพ ซึ่งจะแสดงผลบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ โดยผู้โฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายและงบประมาณได้ตามต้องการ ที่ทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ
หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Dispaly Ads คือขนาดของแบนเนอร์โฆษณานั่นเอง เราจึงได้รวบรวม 5 ขนาดของรูป Display Ads ที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพสูงสุด มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน
ขนาดนี้เป็นขนาดภาพมาตรฐานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีขนาดที่กว้างและเหมาะสมกับการวางบนส่วนหัวของเว็บไซต์ ช่วยดึงดูดสายตาผู้ชมได้เป็นอย่างดี
ขนาดนี้มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งเหมาะสำหรับการวางในส่วนข้างของเนื้อหาบนเว็บไซต์ เป็นขนาดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองรองจาก Leaderboard
แบนเนอร์ขนาดนี้มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง ซึ่งเหมาะสำหรับการวางบริเวณข้างเนื้อหาของเว็บไซต์ ช่วยดึงดูดสายตาผู้ชมได้อย่างโดดเด่น
ขนาดนี้มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็ก ซึ่งเหมาะสำหรับการวางในพื้นที่ขนาดเล็กบนเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งในแอปพลิเคชัน เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการโฆษณาแบบกระชับและตรงประเด็น
ขนาดนี้มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้งขนาดใหญ่ ซึ่งเหมาะสำหรับการโฆษณาที่ต้องการพื้นที่มากในการนำเสนอข้อมูลหรือสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ชม
นอกจากขนาดรูปโฆษณาทั้ง 5 ขนาดที่เราได้ยกตัวอย่างให้ดูกันนี้ยังมีขนาดรูปอื่นๆ อีกที่สามารถทำได้ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Google Ad Manager
นอกจากขนาดของแบนเนอร์โฆษณาแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Display Ads อีกด้วย ได้แก่
หากคุณต้องการให้ Display Ads ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่คุณควรนำไปปฏิบัติ
การทำโฆษณาผ่าน Display Ads เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยขนาดของแบนเนอร์โฆษณาก็นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการทำโฆษณา ดังนั้นการเลือกใช้ขนาดที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่ห้ามลืมโดยเด็ดขาด รวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบ การเลือกช่องทางโฆษณา และการติดตามโฆษณาเพื่อปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ก็ยังเป็นปัจจัยที่หลักที่ต้องทำเป็นประจำเพื่อให้โฆษณา Display Ads ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด