5 ขนาดรูป Display Ads ที่ได้รับความนิยม และมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

การทำโฆษณาออนไลน์ในปี 2024 คงไม่มีใครมองข้ามโฆษณา Display Ads หรือโฆษณาแบนเนอร์ อย่างแน่นอน เพราะมักจะเห็นปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ก็พบเจอได้เช่นกัน ตัวของ Display Ads เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เข้าใจง่าย 

Display Ads คืออะไร

Display Ads เป็นบริการโฆษณาแบนเนอร์รูปภาพ ซึ่งจะแสดงผลบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ โดยผู้โฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายและงบประมาณได้ตามต้องการ ที่ทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

5 ขนาดรูป Display Ads ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Dispaly Ads คือขนาดของแบนเนอร์โฆษณานั่นเอง เราจึงได้รวบรวม 5 ขนาดของรูป Display Ads ที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพสูงสุด มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน 

1. Leaderboard: 728 x 90 พิกเซล

ขนาดนี้เป็นขนาดภาพมาตรฐานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีขนาดที่กว้างและเหมาะสมกับการวางบนส่วนหัวของเว็บไซต์ ช่วยดึงดูดสายตาผู้ชมได้เป็นอย่างดี

2. Medium Rectangle: 300 x 250 พิกเซล

ขนาดนี้มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งเหมาะสำหรับการวางในส่วนข้างของเนื้อหาบนเว็บไซต์ เป็นขนาดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองรองจาก Leaderboard

3. Wide Skyscraper: 160 x 600 พิกเซล

แบนเนอร์ขนาดนี้มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง ซึ่งเหมาะสำหรับการวางบริเวณข้างเนื้อหาของเว็บไซต์ ช่วยดึงดูดสายตาผู้ชมได้อย่างโดดเด่น

4. Small Square: 200 x 200 พิกเซล

ขนาดนี้มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็ก ซึ่งเหมาะสำหรับการวางในพื้นที่ขนาดเล็กบนเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งในแอปพลิเคชัน เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการโฆษณาแบบกระชับและตรงประเด็น

5. Half-Page Ad: 300 x 600 พิกเซล

ขนาดนี้มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้งขนาดใหญ่ ซึ่งเหมาะสำหรับการโฆษณาที่ต้องการพื้นที่มากในการนำเสนอข้อมูลหรือสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ชม

นอกจากขนาดรูปโฆษณาทั้ง 5 ขนาดที่เราได้ยกตัวอย่างให้ดูกันนี้ยังมีขนาดรูปอื่นๆ อีกที่สามารถทำได้ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Google Ad Manager 

ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Display Ads

นอกจากขนาดของแบนเนอร์โฆษณาแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Display Ads อีกด้วย ได้แก่ 

  1. การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน การระบุกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องจะช่วยให้โฆษณาของคุณเข้าถึงผู้บริโภคที่มีความสนใจในสินค้าหรือบริการของคุณได้อย่างตรงจุด 
  2. การออกแบบที่ดึงดูดสายตา การออกแบบแบนเนอร์โฆษณาที่สวยงาม น่าสนใจ และสื่อสารได้อย่างชัดเจน จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้มากขึ้น 
  3. การเลือกช่องทางที่เหมาะสม การวางโฆษณาบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  4. การติดตามและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของโฆษณาอย่างสม่ำเสมอ และปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Display Ads ของคุณได้อย่างแน่นอน

เคล็ดลับการทำให้ Display Ads มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หากคุณต้องการให้ Display Ads ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่คุณควรนำไปปฏิบัติ 

  1. ทดสอบขนาดและรูปแบบของแบนเนอร์โฆษณาที่แตกต่างกัน เพื่อหาสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ดีที่สุด 
  2. การใช้เครื่องมือ A/B testing เพื่อช่วยทดสอบและเปรียบเทียบเวอร์ชันที่แตกต่างกันของโฆษณา เพื่อดูว่าเวอร์ชันใดมีประสิทธิภาพดีกว่าโดยอิงจากผลลัพธ์และข้อมูลที่ได้จากการทดสอบ และการใช้ A/B testing ช่วยให้สามารถปรับปรุงโฆษณาให้มีประสิทธิภาพ
  3. ใช้ข้อความที่กระชับ ชัดเจน และจูงใจ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้ชมคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ 
  4. เลือกใช้รูปภาพหรือวิดีโอที่มีคุณภาพสูง เพื่อสร้างความน่าสนใจและดึงดูดสายตาผู้ชมได้มากขึ้น 
  5. ทดสอบการวางโฆษณาบนช่องทางที่แตกต่างกัน เพื่อหาช่องทางที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เพราะแต่ละโฆษณาอาจมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ต่างแพลตฟอร์มกันออกไป
  6. ติดตามและวิเคราะห์ผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อปรับปรุงและพัฒนากลยุทธ์การโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

การทำโฆษณาผ่าน Display Ads เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยขนาดของแบนเนอร์โฆษณาก็นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการทำโฆษณา ดังนั้นการเลือกใช้ขนาดที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่ห้ามลืมโดยเด็ดขาด รวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบ การเลือกช่องทางโฆษณา และการติดตามโฆษณาเพื่อปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ก็ยังเป็นปัจจัยที่หลักที่ต้องทำเป็นประจำเพื่อให้โฆษณา Display Ads ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด