5 ช่องทางการตลาดออนไลน์ จุดเด่นและตัวช่วยในแต่ละช่อง

1. Facebook ข้อความ รูปภาพ และ วีดีโอ

ช่องทางการตลาดออนไลน์นี้ มีหลักการใช้งานไม่ซับซ้อน คือ สร้างเพจ ตั้งค่าเพจ ทำโพส และทำโฆษณาเท่านั้น แต่ความยากอยู่ที่ การทำคอนเท้นต์หรือโพสที่โดนใจลูกค้าของเรา และการโฆษณา Facebook ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของเรา

ตัวช่วยธุรกิจ คือ มีปุ่มติดตาม ทำโฆษณาได้ ไลฟ์สด ทำร้านค้าได้

 2. Instagram ภาพและวีดีโอ

กลไกที่ทาง Instagram คิดค้นขึ้นมาเพื่อสร้างชุมชนให้กับคนที่ต้องการจะแชร์รูปหรือวิดีโอเป็นหลัก ช่องทางการตลาดออนไลน์ในช่องนี้จึงเหมาะสมกับธุรกิจที่ต้องการสื่อสารภาพและวิดีโอส่วนใหญ่

ตัวช่วยธุรกิจ คือ มีปุ่มติดตาม ทำโฆษณาได้

3. Tiktok วีดีโอสั้น

TikTok ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ของคนที่ชอบดูวิดีโอมากกว่าการอ่าน แต่วิดีโอจะมีความยาวไม่มากนักประมาณ 1-3 นาที ปัจจุปันคนใช้งานเยอะขึ้นมาก ยอดวิวแบบไม่ทำโฆษณา คือ สูงกว่าทุกช่องทางที่มีอยู่

ตัวช่วยธุรกิจ ทำโฆษณาได้ มีร้านค้า มีไลฟ์สด

4. Youtube วีดีโอยาว 

จุดเด่นของ YouTube คือ การสื่อสารด้วยวิดีโอที่มีความยาวมากกว่า เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการสื่อสารด้วยข้อมูลจำนวนมาก นอกจากวีดีโอยาวๆแล้ว ปัจจุปันยังมีการคลิปสั้น Reel ให้เลือกดูอีกด้วย ตัวช่วยธุรกิจ กดติดตามได้ ทำโฆษณาได้ 

5. Marketplace ห้างออนไลน์ที่คุณเปิดร้านได้เอง

ในช่องทางนี้ ได้รับความนิยมอย่างมาก ปัจจุปันที่รู้จักกันมากมีอยู่ 2 เจ้าใหญ่ๆ นั่นก็คือ Shopee และ Lazada ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเปิดร้านเองได้เลย โดยไม่ต้องเสียเงินค่าเช่าแต่อย่างใด ตัวช่วยธุรกิจ คือ มีระบบจัดการขายครบ ทำโฆษณาได้ 
หวังว่า บทความ 6 ช่องทางการตลาดออนไลน์ ช่องทางไหน เหมาะกับธุรกิจคุณ

คุณจะได้เห็นภาพว่า ธุรกิจของคุณเหมาะกับช่องทางไหนบ้าง หนึ่งสิ่งสำคัญ คือ ไม่ใช่ทุกช่องทางจะเหมาะกับธุรกิจของคุณ หากจะเลือกเองกังวลว่าจะไปผิดทาง ปรึกษาเรา รับทำการตลาดออนไลน์