จะทำ Google Ads เริ่มจากอะไรก่อนดี

สำหรับนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาการทำโฆษณาบนหน้าแรก Google อยู่และยังคงมีความกังวลในเรื่องของการทำ วันนี้เรามาบอกวิธีการทำแบบเริ่มต้นสำหรับมือใหม่ที่กำลังทำโฆษณาบน Google กันครับ ซึ่งการทำ Google Ads เป็นหนึ่งในวิธีการโฆษณาออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการหรือมือใหม่ที่สนใจที่จะลงทุนในการโฆษณาออนไลน์ การทำ Google Ads สามารถช่วยให้คุณเพิ่มยอดขายและสร้างความรู้จักแบรนด์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อคุณเริ่มต้นทำ Google Ads คุณควรเริ่มต้น

1. การกำหนดเป้าหมายของคุณให้ชัดเจน

ต้องการให้ลูกค้าที่เป้าหมายเห็นโฆษณาของคุณทำอะไร ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการให้ลูกค้าคลิกที่โฆษณาของคุณเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการ หรืออาจมีเป้าหมายเพิ่มเติมเช่นการลงทะเบียนในระบบของคุณ การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้คุณมีแผนการทำ Google Ads ที่มีประสิทธิภาพและสามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน

2. เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้าหรือบริการของคุณได้

เช่น ถ้าคุณขายสินค้าสำหรับผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 25-35 ปี คุณสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงในช่วงอายุดังกล่าว เพื่อให้โฆษณาของคุณถูกแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม

3. เลือกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ

และนำเข้าไปใน Google Ads ในส่วนของการตั้งค่าคำสำคัญ คำสำคัญจะช่วยให้ Google รู้ว่าโฆษณาของคุณเกี่ยวข้องกับคำค้นที่ผู้ใช้กรอกเข้ามาในเครื่องมือค้นหา โดยการเลือกคำสำคัญที่เหมาะสมและตรงกับสินค้าหรือบริการของคุณจะช่วยให้โฆษณาของคุณมีโอกาสปรากฏต่อผู้ใช้ที่มีความสนใจ

4. เขียนคำโฆษณาที่น่าสนใจ

เป็นไปตามกลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นสิ่งสำคัญ คุณควรเขียนข้อความโฆษณาที่เน้นข้อดีและคุณสมบัติพิเศษของสินค้าหรือบริการของคุณ เพื่อเชื่อถือได้ว่าสินค้าหรือบริการของคุณจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี

การทำ Google Ads เริ่มต้นยังไงสำหรับมือใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก โดยให้คุณกำหนดเป้าหมายและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายก่อนที่จะเริ่มต้น ต่อมาคุณควรเลือกคำสำคัญที่เหมาะสมและเขียนโฆษณาที่น่าสนใจ ไม่ลืมติดตามผลการโฆษณาเพื่อปรับปรุงในกรณีที่จำเป็น ด้วยความพยายามและความสำเร็จในการทำ Google Ads คุณจะสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างความรู้จักแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านเพิ่มเติม